เจสัน วอร์ฮีส์ เจ้าของฉายาเครื่องจักรสังหารมนุษย์

คืนวันศุกร์ มักจะเป็นคืนที่ใครหลายคนรอคอย ยิ่งถ้าเป็นคืนวันศุกร์วันเงินเดือนออกแล้วยิ่งมีความสุขเข้าไปใหญ่ เพราะมันจะเป็นช่วงเวลาที่จะได้เที่ยวกันอย่างเต็มที่ แต่ถ้าหากเป็นคืนวันศุกร์ที่ 13 ล่ะก็ คงเบรกกันหัวทิ่มทีเดียว เพราะเชื่อกันว่าหากกลับบ้านค่ำอาจจะโดน เจสัน เล่นงานเอาได้ ใช่แล้ววันนี้เรากำลังจะพูดถึงฆาตกรต่อเนื่องอีกคนหนึ่งของโลกภาพยนตร์ที่ชื่อว่า เจสัน ศุกร์ 13 ความน่ากลัวของชายคนนี้มีอะไรบ้าง

ประวัติของ เจสัน วอร์ฮีส์ (ก่อนตาย)

สำหรับ เจสัน นั้นก่อนจะมาเป็นฆาตกรโรคจิตได้ นี่ต้องบอกว่าชีวิตน่าสงสารเหมือนกัน ตอนเด็กเค้าเกิดมามีสภาพจิตใจไม่ปกติแตกต่างจากเด็กคนอื่น ทำให้ไม่สามารถเข้าสังคมได้ แม่จึงให้เค้าอยู่บ้านตลอดเวลา หากแม่ต้องออกไปทำธุระ เจสันต้องอยู่บ้านคนเดียว แต่หลังจากนั้นแม่ของเจสันต้องไปทำงาน ทำให้ต้องเอาเจสันไปด้วย โดยพาเขาไปนั่งเล่นที่ทะเลสาบคริสตัล ระหว่างนั้นเอง มีวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งมาหยอกล้อเจสัน แล้วทำเค้าตกน้ำ วัยรุ่นกลุ่มนั้นวิ่งหนีไม่ยอมช่วยจนทำให้เจสันสำลักน้ำตายในที่สุด (คนดูแลทะเลสาบตอนนั้นมัวแต่คุยกับสายอยู่ไม่ได้สนใจ) แต่มีเรื่องน่าแปลกก็คือ แม้จะตายแต่กลับมาศพไม่เจอ

ต้นกำเนิดของ เจสัน ศุกร์ 13

หลังจากการเสียชีวิตของ เด็กชายเจสัน วอร์ฮีส์ ทำให้แม่ของเค้าเสียใจอย่างมาก จนทำให้ แม่ของเค้า นางพาเมรา ได้เปลี่ยนตัวเองเค้าสู่ด้านมืดของตัวเอง เธอได้กลายเป็นฆาตกรโรคจิต คอยไล่ล่ากลุ่มวัยรุ่นที่ทำร้ายลูกเธอ เธอตามฆ่าล้างแค้นวัยรุ่นกลุ่มนั้นจนสำเร็จหมดทุกคน แต่แล้วเธอก็โดนไล่ล่าอีกทีจากตำรวจ ทำให้ก่อนที่เธอจะตายจากการไล่ล่า เธอได้ทำการใช้มนต์ดำเพื่อปลุกชีพ เจสัน วอร์ฮีส์ ลูกของเธอขึ้นมาอีกครั้ง คราวนี้เธอใช้คาถาเพื่อทำให้ลูกของเธอเป็นนักฆ่าที่แข็งแรง ไม่มีวันตาย ซึ่งสุดท้ายแม้เธอจะตายไป แต่มนต์ดำของเธอก็สัมฤทธิ์ผล เจสัน วอร์ฮีส์ ได้เกิดขึ้นมาอีกครั้งจริงๆ

หลังจากถูกชุบชีวิตขึ้นมา เจสัน วอร์ฮีส์ ก็ได้กลายเป็นฆาตกรต่อเนื่องที่ทำร้ายผู้คนไปทั่ว พร้อมกับมองหาถุงคลุมหน้าเพื่อปกปิดตัวเองจากหน้าตาอันน่ากลัวของตัวเอง สิ่งแรกที่เค้าทำก็คือ ตามล้างแค้นให้แม่ของเค้าเอง ซึ่งเค้าก็ทำสำเร็จ ด้วยการเอาหัวของคนที่ฆ่าแม่ไปเซ่นไหว้แม่ได้ในตอนสุดท้าย แต่เมื่อเจสันได้ลิ้มลองรสชาติของการฆ่าคน เค้ากลับสนุกและไม่หยุดเพียงแค่นั้น เค้าฆ่า แล้วก็ฆ่า บุคคลไปทั่วแม้จะพลาดท่าให้กับผู้หญิงที่ชื่อว่า จินนี่ แต่ถ้าก็รอดมาได้ พร้อมกับหนีไปอีกเมืองหนึ่ง พร้อมกับเปลี่ยนถุงคลุมหัวใหม่ เป็นหน้ากากฮ็อกกี้แล้วมันก็กลายเป็นสัญลักษณ์ของ เจสัน มาตั้งแต่นั้น

โดนยิงแต่ไม่ตาย

อย่างไรก็ตาม แม้เจสัน จะมีความสามารถแค่ไหน เค้าก็โดนเจ้าหน้าที่ FBI สำเร็จโทษจนได้ จากการฆ่า ยิงหัว จามด้วยขวาน แต่เจสัน ก็ยังไม่ยอมตาย เค้าโดน FBI เอาศพไปโรงพยาบาล แต่เค้าก็ฟื้นขึ้นมาเพื่อทำร้ายเหล่าพยาบาล หมอ ในโรงพยาบาลอีก จนมันกลายเป็นที่มาของ เจสัน ศุกร์ 13 นั่นเอง แม้ว่าสุดท้ายจะโดนกริชปักลงอาคม เข้าไปที่หัวใจจนมันตกนรกกลับมาไม่ได้ก็ตามที แต่เราเชื่อว่า ตำนานของเจสัน ศุกร์13 จะหวนกลับมาอีกครั้งเมื่อเราเห็นปฏิทินวันศุกร์ที่ 13 เวียนมาถึง อย่างแน่นอน